Tạo mới website trên Blogger nhanh lẹ - miễn phí

Để có một trang website, một blog dành riêng cho bản thân mình nhằm chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống. Hay đơn thuần chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp, những kỉ niệm khó quên trong cuộc sống. Đối với bạn, nếu là người chưa biết lập trình hay hạn hẹp kinh tế thì điều này trở nên khó khăn.

Tạo mới Website trên Blogger

Trong bài viết này tôi xin chia sẻ với các bạn cách tạo ra một website hoặc một blog cá nhân hoàn toàn dễ dàng, nhanh lẹ và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Yêu cầu : bạn phải có một tài khoản Gmail chính chủ. Nếu bạn chưa có tài khoản Gmail thì thì cũng không sao, hãy cứ bình tĩnh xem hết bài viết này, sau đó các bạn truy cập vào link dưới đây để xem cách tạo mới một tài khoản Gmail nhé:


Tôi đi vào vấn đề chính luôn nhé. Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ www.blogger.com,giao diện đầu tiên như sau:



Chọn CREATE YOUR BLOG trình duyệt sẽ chuyển sang khung yêu cầu đăng nhập tài khoản Gmail. Các bạn nhập username và password tài khoản gmail cuả bạn vào. Nếu đăng nhập thành công, trình duyệt chuyển sang khung yêu cầu bạn xác nhận 2 loại: Google + và Blogger. Chúng ta chỉ chọn Hồ sơ trên Blogger nhé.


Bước kế tiếp, nhập tên của profile vào vị trí "Tên Hiển thị". Các bạn có thể nhập tên ngắn gọn và có ý nghĩa, chẳng hạn như "tips.vn, "Quản trị viên", "Kungfu Excel", "Gấu Panda", ...


Các bạn cần dành một ít thời gian quí báu của mình để đọc qua các quy định, đạo luật của Liên minh Châu Âu trước khi tạo 1 trang blog. Cũng nên các bạn nhé, xài của người ta không tốn phí thì cũng phải biết rõ quy định của người ta đưa ra nhé. Sau khi thấm nhuần đạo luật của anh google thì các bạn bạn chọn TẠO BLOG MỚI

Bất cứ một trang web - blog cá nhân nào cũng đều cần có:
  • Tiêu đề (phần hiển thị trên tab của trình duyệt web)
  • Địa chỉ trang web (domain) để người khác truy cập vào
  • Khung chứa nội dung bài viết của bạn trên trang web.
Các bạn nhớ phải thực hiện đầy đủ 3 mục trên nhé. Cuối cùng nhấp vào nút Tạo blog để hoàn tất quá trình tạo blog. 
Mẹo: Các trường này có thể vào bên trong thay đổi lại theo ý thích của bạn được.

Khi bạn đã tạo thành công thì giao diện quản lý sẽ xuất hiện như hình sau:


Tùy chỉnh giao diện Blogger

Việc thay đổi giao diện và tùy chỉnh các thuộc tính Blogger sẽ bao gồm rất nhiều chi tiết. Mỗi chi tiết được miêu tả đầy đủ sẽ làm cho bài viết trở nên rất dài. Tôi sẽ chia sẻ cách tùy chỉnh trên blogger ở  một bài viết khác. 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments