Điều khiển máy tính từ xa bằng Remote Desktop Connection trên Windows

Giả thuyết đặt ra:

Trong công ty của bạn có rất nhiều máy tính, được đặt tại nhiều phòng ban khác nhau, các máy tính lại cài đặt nhiều phần mềm chuyên dụng khác nhau. Nếu bạn muốn thao tác trên các máy tính đó, thì bạn phải di chuyển đến từng máy để thao tác. Thật là vất vả nếu các máy tính đặt cách nhau vài tầng lầu đúng không các bạn?

Giải pháp:

Chúng ta sẽ sử dụng một máy tính để điều khiển tất cả các máy tính còn lại. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách sử dụng chương trình Remote Desktop Connection có sẵn trên Windows, để điều khiển từ xa máy tính khác thông qua mạng.


Remote Destop Connection (RD)

Tính năng này được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows, không cần phải cài đặt. Máy tính được remote sẽ chuyển sang chế độ Lock màn hình, nên các thao tác cũng được bảo mật.

Thiết lập kết nối Remote Desktop Connection

Trước tiên chúng ta xem xét qua sơ đồ kết nối giữa 2 máy tính, máy tính A sẽ điều khiển máy tính B như hình sau:


Để kết nối thành công, thì máy tính B phải được thiết lập thêm các bước sau:

1. Đặt mật khẩu cho Computer

Trên màn hình máy tính B, các bạn nhấp phải vào This PC. Sau đó nhấp chọn Manage, khung Computer Management xuất hiện như hình:


Tiếp theo các bạn nhấp tiếp vào mục Local Users and Groups \ Users. Nhấp phải vào đúng User trên cột Name, rồi chọn Set Password, chọn tiếp Proceed để đặt password. Điền cùng một password tại 2 mục New password và Confirm password. Cuối cùng nhấp vào OK để hoàn tất.

2. Bật tính năng cho phép Remote Desktop

Nhấp chuột phải giữa màn hình máy tính B, sau đó chọn Display settings. Khung Settings xuất hiện, các bạn chọn thẻ Remote Desktop, rồi gạt nút về On trên khung:


3. Connect tới máy tính Remote

Trên máy tính A, các bạn nhấn phím Windows và gõ từ Remote. Trình tìm kiếm của máy tính sẽ liệt kê ra như hình:


Khi mở Remote Desktop Connection lên giao diện ban đầu như hình:


Tại mục Computer, nhập tên của máy tính cần remote (hoặc địa chỉ IP của máy tính B). Sau đó nhấp vào nút Connect để tiến hành kết nối đến máy tính B.

Khi đã kết nối được đến máy tính B, khung yêu cầu nhập password xuất hiện. Các bạn nhập password của máy tính B đã được đặt ở bước 1. Nhấn nút OK, và chọn Yes để hoàn tất xác thực.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments