Các tính năng hay về Google Chrome - Advanced Features

Bài viết liên quan:


Lối tắt - Shortcuts (4): là khu vực thêm lối tắt cho các trang web. Cách này sẽ giúp các bạn truy cập vào các trang web nhanh hơn mà không cần nhớ đến đường dẫn. Mỗi mục trên lối tắt sẽ bao gồm tên (người dùng có thể thay đổi) và đường dẫn đến trang web. 

Thêm mới shortcut trên Google Chrome:

Để thêm mới một shortcut trên google chrome, các bạn nhấp vào nút dấu + như trên hình dưới. Tiếp theo các bạn nhập vào tên và đường dẫn đến trang web.


Thêm mới shortcut Google Chrome trên máy tính:

Mở rộng thêm phần này một tí nữa nhé các bạn. Ngoài việc tạo shortcut trên trình duyệt, chúng ta còn có thể tạo lối tắt trên màn hình máy tính hoặc bất cứ nơi nào trên máy tính. Đầu tiên bạn chọn nơi cần tạo shortcut, sau đó nhấp chuột phải và chọn New \ Shortcut như hình sau:


Tiếp theo các bạn nhập đường dẫn của trang web cần tạo shortcut vào khung "Type the location of the item". Sau đó nhấp vào nút Next và đặt tên cho shortcut. Cuối cùng nhấn Finish để kết thúc việc tạo lối tắt. Như vậy chắc sẽ có bạn hỏi khu vực shortcut này có thể tắt mở được không? Xin mời các bạn xem qua phần kế tiếp nhé.

Tùy chỉnh Chrome - Customize Chrome (5): Nếu các bạn thấy nhàm chán với màn hình trắng trên trình duyệt thì trong mục này sẽ cho phép bạn thay đổi. Ngoài ra trong mục này còn có thêm một số tính năng thú vị khác. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé.

Tab nền -  Background tab:

Tab này cho phép chúng ta thay đổi hình nền trên trình duyệt. Ở đây có nhiều bộ sưu tập hình ảnh, trong mỗi bộ sưu tập lại có vô số hình ảnh đẹp. Khi chọn được hình ảnh ưng ý, nếu muốn hình hền tự thay đồi hằng ngày thì các bạn nhấp chọn nút Làm mới hàng ngày. Sau đó nhấn Xong để hoàn thành việc thay đổi hình nền. Ngoài ra trong tab này còn cho phép chúng ta tải hình ảnh từ máy tính lên. Và cũng cho chúng ta quay về mặc định ban đầu bằng cách chọn Chrome phiên bản cũ


Tab lối tắt - Shortcut tab:

Trong tab này có ba tùy chọn cho bạn, tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn tùy chọn nào hợp lý: 
    1. Lối tắt của tôi
    2. Trang web truy cập nhiều nhất
    3. Ẩn lối tắt, không hiển thị lối tắt trên trang 

Tab màu sắc và giao diện:

Rất trưc quan và sinh động, khi bạn chọn màu sắc nào thì khung của Chrome thay đổi ngay lập tức. Rất đẹp phải không các bạn?


Thanh dấu trang - Bookmarks bar (6): là một trong những công cụ hữu ích trên trình duyệt web, giúp chúng ta lưu lại các hình ảnh, mật khẩu, hoặc đường dẫn các trang web. Điều này sẽ thể hiện rõ tính tiện dụng khi ngày càng chúng ta có rất nhiều đường dẫn, nhiều mật khẩu cần phải nhớ.   

Tạo mới một Bookmark:

Để giúp bạn lưu lại một trang web, thay vì bạn phải copy đường dẫn đó lưu lại một nơi nào đó trên máy tính thì chúng ta có thể lưu trực tiếp trên trình duyệt web Chrome bằng cách tạo một bookmark. Chúng ta có các cách tạo như sau:
  1. Nhấp chuột vào biểu tượng sao  trên thanh tìm kiếm.
  2. Nhấp vào biểu tượng Moretrên khu vực tùy chỉnh và điều khiển Google Chrome, chọn Dấu trang tiếp theo chọn Đánh dấu thẻ này.
  3. Nhấn tổ hợp phím tắt sau:
    • Windows & Linux: Ctrl + D
    • Mac: ⌘ + D
Sau đó đặt tên và chọn thư mục cần lưu hoặc chọn lưu trực tiếp trên thanh dấu trang là xong nhé.

Tìm và hiển thị Bookmark:

Nhấp vào biểu tượngMore, tiếp theo chọn Dấu trang và cuối cùng chọn trang đã lưu. Trình duyệt Chrome sẽ chuyển ngay đến trang bạn đã lưu.

Thanh dấu trang và trình quản lý dấu trang:

Để hiển thị thanh dấu trang và quản lý thanh dấu trang, các bạn nhấp vào biểu tượngMore ,sau đó chọn Dấu trang và tiếp theo chọn Hiển thị thanh dấu trang hoặc Trình quản lý dấu trang.

* Thanh dấu trang:
Thanh dấu trang gồm các dấu trang và các thư mực chứa dấu trang. Để thêm thư mục dấu trang thì các bạn nhấp phải vào thanh dấu trang, chọn Thêm thư mục và đặt tên thư mục mới tạo. Thư mục tạo mới sẽ hiển thị ngay trên thanh dấu trang.

* Trình quản lý dấu trang:
Trình quản lý dấu trang được cấu tạo như cây thư mục đa cấp. Có thể tạo nhiều mục con trong thư mục gốc. 


Trên trình quản lý dấu trang, bạn có thể sử dụng các chức năng:
    • Sắp xếp thứ tự hiển thị theo tên.
    • Thêm dấu trang mới
    • Thêm thư mục mới
    • Nhập dấu trang
    • Xuất dấu trang
Trong đó tính năng nổi bật nhất và được tôi ưu chuộng nhất là Nhập/Xuất dấu trang. Khi bạn chọn xuất dấu trang thì trình duyệt sẽ xuất tất cả dấu trang và thư mục bên trong ra một file html theo đúng cấu trúc và định dạng hiện tại. 
Tính năng này giúp bạn sao chép tất cả những dấu trang từ máy tính này sang máy tính khác một cách nhanh chóng. Tính năng này rất hay phải không các bạn.
Tính năng nhập sẽ giúp bạn phục hồi lại tất cả dấu trang đã lưu trước đó. Thực hiện bằng cách chọn Nhập dấu trang, sau đó chọn nơi đã lưu file Xuất dấu trang trước đó. Cuối cùng chọn Open để hoàn tất.

Tùy chỉnh và điều khiển Google Chrome (7): mục này chứa rất nhiều tính năng quan trọng của trình duyệt Google Chrome như lịch sử, in, truyền, cài đặt, ... Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt đi qua chi tiết từng tính năng để thấy thêm cái hay của Google Chrome nhé.


Lịch sử duyệt web:

Khi bạn truy cập vào bất cứ trang web nào, trình duyệt Chrome sẽ tự động lưu lại theo trình tự thời gian truy cập. Lịch sử trên truy cập nhanh này chỉ hiển thị các đường dẫn trong thời gian gần (~ 2h). Để xem tất cả lịch sử duyệt web thì các bạn vào Lịch sử \ Lịch sử, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + H. Trên khung lịch sử truy cập này, các bạn có thể xóa hết lịch sử bằng cách chọn nút Xóa dữ liệu duyệt web(xin đề cập chi tiết phần kế tiếp). 

In:

Nếu bạn truy cập một trang web nào thấy thú vị, và muốn lưu lại bản in thì hãy chọn mục In này. Trình duyệt sẽ chụp hình và cho phép bạn in lại tất cả. Cũng rất hữu ích cho việc sưu tập lại các bài báo mạng đấy ạ.
 

Truyền:

Tính năng này cho phép bạn hiển thị một tab trên Google Chrome lên Tivi. Để phát được thì cần phải thỏa các yêu cầu:
    • Máy tính và Tivi phải sử dụng chung một mạng
    • Tivi phải là loại hỗ trợ Google TV hoặc TV được tích hợp thêm Chromecast.
    • Trình duyệt Chrome phải có phiên bản từ 72 trở lên.

Còn tiếp


Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments