Remote Desktop - điều khiển máy tính từ xa bằng Teamviewer


Hiện nay có rất nhiều cách phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa. Trong đó có Teamviewer - phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa ổn định, mượt mà và đặc biệt là free.

1. Cài đặt TeamViewer:

Trước tiên các bạn truy cập vào đường dẫn https://www.teamviewer.com/vi/ để tải phần mềm TeamViewer về máy tính. Sau khi tải xong, mở file mới tải về để bắt đầu cài đặt lên máy tính. 

  • Lưu ý: trong quá trình cài đặt nên chọn các mục như hình trên.

Nếu các bạn lỡ tay chọn "Both of above", TeamViewer sẽ ngầm hiểu bạn đang sử dụng với mục đích kinh doanh. Sau vài ngày sử dụng có thể bạn sẽ nhận được thông báo như hình:


2. Cách sử dụng phần mềm TeamViewer

Sau khi cài đặt xong, giao diện ban đầu của phần mềm TeamViewer như hình sau:


Nếu TeamViewer kết nối được đến Server của nhà cung cấp dịch vụ TeamViewer thì trạng thái sẽ là "Ready to connect (secure connection)", ngược lại sẽ là "Not ready. Please check your connection". Lúc này các bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng Internet nhé.

Khi kết nối tốt đến Server TeamViewer thì các bạn sẽ được cấp một Your ID và một Password, dùng cho máy tính khác remote máy tính của bạn. 


Để cho phép người khác truy cập từ xa (Remote Desktop) vào máy tính của bạn, bạn chỉ cần gửi ID và Password của bạn (hữu ích khi bạn cần hỗ trợ vấn đề gì từ xa). 

Ngược lại, để truy cập từ xa vào máy tính của ai đó, bạn sẽ nhập ID của họ vào khung Partner ID, chọn mục Remote Desktop, rồi nhấn nút Connect. Khi đó trạng thái trên TeamViewer của bạn sẽ chuyển sang dạng bắt tay... đồng thời TeamViewer cũng xuất hiện hộp yêu cầu bạn nhập Password của máy tính bạn muốn Remote. Cấu hình mặc định, máy tính được Remote sẽ cấp cho phép toàn quyền người truy cập.


3. Cách sửa lỗi Your trial period has expired

Nếu như trong quá trình cài đặt, các bạn lỡ tay chọn các mục khác ngoài 2 mục được khuyến cáo này. 


Sau vài ngày sử dụng, các bạn sẽ nhận được thông báo như hình bên dưới. Các bạn xóa phần mềm, cài lại nhiều lần vẫn bị thông báo này.


Đừng lo lắng, tôi sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để xóa sạch TeamViewer. Sau đó cài đặt lại và không bao giờ bị dính lỗi như trên nữa. Đầu tiên các bạn tải và cài đặt phần mềm Your Uninstaller vào máy tính. Cách cài đặt và sử dụng các bạn tham khảo bải viết bên dưới nhé.

Giao diện ban đầu của phần mềm như hình sau:

Tiếp theo các bạn chọn TeamViewer cần xoá, rồi nhấp vào Uninstall như hình trên nhé. 
Chi tiết mời các bạn xem trong video sau:
Sau khi hoàn tất quá trình xoá TeamViewer, các bạn download phần mềm Technitium MAC Address Changer về.


Phần mềm này sẽ giúp các bạn thay đổi địa chỉ MAC Address của card mạng của máy tính (hoặc card Wifi của laptop). Cách cài đặt và sử dụng các bạn xem chi tiết trong video này nhé:

Lưu ý: trong thời gian thay đổi MAC address, internet sẽ bị ngắt kết nối tạm thời vài giây.

Sau khi đã thay đổi xong MAC Address, các bạn tải TeamViewer bản mới nhất, và cài lại là sử dụng vô tư nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments