Barcode Scanner - Máy quét mã vạch trên Blogspot


{tocify} $title = {Table of Contents}

1. Barcode Scanner là gì?

Máy quét vã vạch hay máy đọc mã vạch, là thiết bị cho phép đọc dữ liệu từ mã vạch được in sẵn trên sản phẩm, hàng hóa, thiết bị,... Mã vạch chúng ta thường thấy là một chuỗi đường thẳng, hoặc chuỗi ký hiệu đặc biệt thể hiện thông tin về sản phẩm, hay nói cách khác thông tin sản phẩm được mã hóa dưới dạng mã vạch và được lưu trữ trên máy chủ được kết nối trước đó bằng máy in mã vạch, và sau đó những mã vạch này sẽ được giải/đọc bằng máy quét/đọc mã vạch.

2. Cách thức hoạt động của máy quét mã vạch

Máy quét mã vạch hoạt động bằng cách phát ra các chùm tia sáng cực tím, thường có màu đỏ tươi ngay khi khởi động. Ánh sáng này sẽ tìm và phát hiện mã vạch đặt gần nó có tác dụng tìm và phát hiện mã vạch đặt gần nó.

Có một số máy quét mã vạch có thể nhận diện mã vạch trong khoảng cách xa hơn thông thường, thường là máy quét mã vạch công nghiệp (máy quét mã vạch laser, máy quét mã vạch CCD,…)

3. Phân loại máy quét mã vạch

Có nhiều cách để phân loại máy quét mã vạch, có thể là theo công nghệ chế tạo (CCD, Laser, Imager), hoặc theo công dụng (quét mã vạch 1D, 2D), theo cổng giao tiếp (cổng keyboard wedge, cổng RS-232 hay cổng COM, USB), hoặc theo cấu tạo (cầm tay, để quầy, đề bàn, desktop, dạng không dây,...). Trong đó phân loại theo cấu tạo dạng cầm tay, và dạng để bàn là được dùng nhiều nhất.

Máy quét mã vạch để bàn:

Máy quét loại để bàn thì ngược lại, chỉ đặt yên một chỗ, tại các quầy thanh toán trong cửa hàng, đại lý, siêu thị. Khi cần đọc mã vạch, thì phải đem hàng hóa đó đến tận nơi để máy có thể đọc mã vạch một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Ngoài tính năng quét như trên, các loại máy này còn được bổ sung thêm nhiều tính năng thân thiện như hệ thống quét tự động, lập trình đơn giản với độ bền tối đa, dễ dàng sử dụng và hoạt động, tốc độ quét nhanh, phạm vi quét rộng và chính xác.

Máy quét mã vạch cầm tay:

Loại này thường được kết nối với máy tính bằng cổng USB hoặc Wireless (không dây), và có thể di chuyển mọi nơi, vì vậy dạng máy này thường được ứng dụng cho môi trường làm việc kho hàng, xí nghiệp, nhà máy,…

Do sự phát triển của công nghệ di động ngày càng lớn mạnh. Kèm theo đó là phần lớn các phần mềm đều có hỗ trợ quét mã trên thiết bị điện thoại di động. Phần mềm sẽ tận dụng camera của điện thoại để làm đầu quét mã vạch hoặc QR code. Khả năng quét rộng và độ chính xác cũng rất cao.

Bạn có thể bấm vào nút Start bên dưới để thử tính năng quét Barcode/Webcam nhé.

Barcode Qrcode

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments