Cách dễ dàng để thêm mã PHP trên Blogger

PHP được coi là ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ nhất giúp mọi thứ diễn ra chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, PHP không được hỗ trợ bởi nền tảng chạy Blogger. Điều này gây khó khăn cho việc tùy chỉnh và triển khai một số phát triển mới nhất, nhưng vẫn có một số cách để bạn có thể thêm mã PHP vào trang web nền tảng Blogger của bạn. Mặc dù, kết quả không phải là 100%, nhưng nó tốt hơn nhiều so với việc không có mã PHP trên trang web blogger. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm mã PHP trong Blogger.


{tocify} $title={Table of Contents}

1. Tạo tập tin PHP đơn giản

Trước tiên bạn phải tạo một file PHP, trong đó bạn phải sử dụng tất cả các mã PHP mà bạn muốn đưa lên Blog. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo rằng file không có lỗi.

Sau đây là ví dụ về file chứa mã PHP đơn giản, và đây chỉ là hướng dẫn cơ bản cho một số người mới bắt đầu.

<?php
	echo '<p> Hello World! </p>';
?>
Sau khi tạo file với tất cả các mã mong muốn, bạn hãy lưu file lại với phần mở rộng là định dạng *.php, ví dụ hello.php. Bạn có thể sử dụng NotePad ++ để viết mã vì nó là công cụ soạn thảo đơn giản tiêu chuẩn và miễn phí duy nhất.

2. Lưu trữ tập tin PHP

Vì blogger không cho phép bạn lưu trữ bất kỳ loại tệp nào như PHP, HTML hoặc CSS. Do đó, bạn phải lưu trữ nó trên Hosting của bạn (nếu có) hoặc bạn có thể sử dụng Google Drive để lưu trữ chúng.

Bạn cũng có thể sử dụng Dropbox, và nhiều dịch vụ lưu trữ miễn phí khác nhưng chắc chắn chúng không tốt hơn các tính năng và độ tin cậy của Google Drive.

3. Thêm tập tin PHP vào Blogger

Sau khi tạo và lưu trữ file PHP, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Blogger của bạn. Đi tới bảng điều khiển và chọn blog mà bạn muốn thêm mã PHP. Bây giờ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn cho dù bạn muốn thêm mã PHP trong bài đăng, trang, thanh bên hay chân trang. Chỉ cần dán đoạn mã sau vào bất kỳ đâu bạn muốn hiển thị tệp PHP.

<object width = "400" height = "300" type = "text / html" data = "your_file.php"> </object>
Đừng quên thay your_file.php bằng URL của tệp PHP của bạn. Thế là bạn đã thêm thành công mã PHP vào blogger. Truy cập và kiểm tra blog của bạn để xem liệu mọi thứ có hoạt động như kế hoạch hay không. Hãy cho chúng tôi biết, nếu bạn có cách tốt hơn để thực hiện công việc này.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments