Chèn hình ảnh từ Google Photos lên Website và Blogger

Google Photos là dịch vụ sao lưu trữ hình ảnh và video nổi tiếng của Google được nhiều người dùng điện thoại và máy tính sử dụng. Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu xem Google Photos (Google ảnh) là gì? Và cách chèn hình ảnh từ Google Photos lên Website/ Blogger như thế nào?

{tocify} $title = {Table of Contents}

Google Photos là gì?

Google Photos là một ứng dụng lưu ảnh được Google cho ra mắt trong sự kiện Google I/O năm 2015. Dịch vụ này cho phép bạn tự động tải tất cả ảnh, video lên đám mây miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ. Ngoài việc sao lưu ảnh tự động và giải phóng bộ nhớ, ứng dụng này có mặt trên cả iOS và Android với rất nhiều tính năng thú vị như tự tạo ảnh động, ảnh ghép, câu chuyện, phim, chia sẻ ảnh nhanh,… và đặc biệt là có khả năng nhận diện khuôn mặt, phân loại ảnh theo nhiều mục một cách thông minh.

Cách Upload hình ảnh lên Google Photos

Trên giao diện Gmail, các bạn truy cập vào biểu tượng Google apps, chọn Photos trên khung hiển thị các app như hình:

Các bạn  cũng có thể truy cập trực tiếp vào Google Photos bằng cách truy cập vào đường dẫn: https://photos.google.com . Sau đó chọn Upload photo để tải hình ảnh lên từ máy tính hoặc Google Drive.


Để sắp xếp các hình ảnh trên Google Photos theo một trật tự hoặc theo một chủ đề mong muốn, các bạn có thể tạo nhiều Album rồi tải hình ảnh lên Album đó. Để tạo mới Album các bạn nhấp vào thẻ Albums bên trái, tiếp theo nhấp chọn Create album và đặt tên như hình:


Cách chèn hình ảnh từ Google Photos lên Blogger

Đối với các trang web hoạt động trên nền tảng Blogger, đều có hỗ trợ việc chèn hình ảnh trực tiếp từ Google Photos. Để chèn hình ảnh, trước tiên bạn nhấp vào nút Insert Image, rồi chọn tiếp Photos như hình:

Tất cả hình ảnh trên Google Photos sẽ xuất hiện cho các bạn lựa chọn. Chọn hình cần chèn, nhấp vào nút Select để chèn ảnh lên. Các bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh và canh trái phải giữa trong tùy chọn hình ảnh.

Cách chèn hình ảnh từ Google Photos lên Website

Google Photos không hỗ trợ các bạn sử dụng liên kết hình ảnh trực tiếp để chèn vào website. Tôi xin chia sẻ một cách rất hay để làm được điều này.

Trước tiên, các bạn hãy nhấp chọn ảnh cần chèn lên website. Tiếp theo, các bạn nhấp vào nút Share \ Create link \ Create link.

Google tạo ra một đường dẫn chia sẽ đến hình ảnh. Bạn chọn Copy để lấy đường dẫn này. Sau đó truy cập vào đường dẫn: publicalbum.org, và dán dường dẫn mới chia sẻ trên Google Photos vào khung như hình:


Nhấp vào nút GET IMAGE/VIDEO URL AND CODE để trang web tạo ra đoạn code HTML. Đợi trong vài giây, tool sẽ xuất hiện khung như sau: 


Cuối cùng, các bạn chọn COPY HTML CODE TO CLIPBOARD và dán vào vị trí cần chèn hình ảnh trên trang web là xong. Đoạn code này cũng hoạt động tốt trên Blogger luôn nhé các bạn.

Cách chèn Album hình ảnh từ Google Photos lên Website

Đối với các trang web/blog chủ đề du lịch hay nhiếp ảnh. Chắc hẳn các bạn sẽ có rất nhiều album trong bộ sư tập. Nếu muốn chèn lên bài viết cả album theo kiểu slide thì đây là cách tuyệt vời cho bạn.

Đầu tiên, các bạn chọn album trên Google Photos. Nhấp vào nút Share và làm các bước tương tự như chia sẻ một hình ảnh như ở phần trên. Sau đó truy cập vào đường dẫn:publicalbum.org, và dán dường dẫn mới chia sẻ trên Google Photos vào khung như hình:

Nhấp vào nút GET EMBED CODE để trang web tạo ra đoạn code HTML. Tool sẽ xuất hiện khung như hình bên dưới. Tại khung này, các bạn có thể thay đổi các thông số về kích thước, chọn Auto repeat cho Player, ...


Thiết lập xong, các bạn nhấp vào nút COPY CODE TO CLIPBOARD để sao chép đoạn code. Cuối cùng các bạn dán đoạn code vào vị trí cần chèn trên trang web/blog của bạn là xong nhé.

1 Comments

  1. Đúng cái mình đang cần, Cảm ơn Tips nhiều :v

    ReplyDelete
Previous Post Next Post

Comments