Cài đặt và chỉnh sửa Video với Camtasia Studio 9.0

Camtasia Studio 9.0 là phần mềm một phần mềm hay giúp các bạn quay màn hình máy tính, chụp màn hình máy tính, biên tập và render video các kiểu. Phần mềm đã được tích hợp thêm nhiều công cụ tiên tiến, mạnh mẽ. Có thể cài đặt cả trên hệ điều hành Windows và MacOS.


Cài đặt Camtasia Studio 9.0

Các bạn truy cập vào link ở trên để tải file cài đặt về máy tính, rồi giải nén ra. Nhấp chuột phải vào file cài đặt, nhớ chọn chế độ chạy là "Run as administrator".


Các bạn check vào "I accept the License Tems", rồi nhấp vào nút "Install".


Khung thông báo xuất hiện có 2 tuỳ chọn cho bạn, các bạn chọn "Do not close applications. (A reboot may be required.)"


Khung Install Successful xuất hiện thông báo bạn đã cài đặt thành công. Các bạn nhấp vào Finish, Camtasia sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy tính. Chọn Restart Later, Camtasia sẽ tự khởi động lên thì các bạn tắt nó đi để chuyển sang công đoạn Crack phần mềm nhé.


Cách Crack:
Các bạn copy file Crack.Camtasia.Studio.9 vào thư mục cài đặt của Camtasia. Chạy file Crack với chế độ "Run as administrator".


Cuối cùng các bạn nhấp vào nút Crack, nhận được thông báo "Crack Success!" là đã cài đặt hoàn tất và sử dụng vô tư nhé.
Yêu cầu cấu hình máy tính:
  • Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 10, MacOS.
  • RAM: tối thiểu 4GB RAM.
  • Độ phân giải màn hình: Tối thiểu 1360 x 768.
  • Ổ cứng trống: 2GB để cài đặt và sử dụng.

Cách sử dụng Camtasia Studio 9.0


1. Chức năng quay phim màn hình

Giao diện ban đầu khi mở phần mềm lên có ba tùy chọn cho các bạn. Nếu muốn quay màn hình thì các bạn chọn chức năng New Recording


Trên khung điều khiển có cho phép các bạn chọn toàn màn hình, chọn theo độ phân giải định sẵn, hoặc chọn theo khung tùy ý. Trình điều khiển cũng có cho phép bạn tích hợp khung ảnh webcam trên khung quay, và ghi âm qua micro nếu máy tính có tích hợp sẵn.
Sau khi chọn các chức năng thích hợp, các bạn nhấp chuột vào nút màu đỏ rec để bắt đầu quá trình quay. 
Nếu các bạn có bận công việc thì có thể chọn chức năng tạm dừng quay, rồi quay tiếp sau đó. Nhấn Stop để kết thúc quá trình quay màn hình. Video sẽ được import vào dự án mới trên Camtasia. 

2. Chức năng biên tập và kết xuất video

Video sau khi quay xong sẽ được import trực tiếp vào dự án của Camtasia. Nếu các bạn muốn add thêm video và hình ảnh thì chọn Import Media...


Tại đây các bạn có thể cắt lược bỏ những đoạn video không hài lòng. Có thể tạo thêm hiệu ứng hình ảnh động, chữ chạy, âm thanh, ...kèm theo video. Sau khi đã biên tập video hoàn tất, để kết xuất video ra ngoài thì các bạn chọn Share \ Local File...


Các bạn chọn độ phân giải mong muốn, hoặc chọn Custom production settings để tùy chọn độ phân giải. Tiếp theo chọn nơi lưu video, nhấn Finish để xuất video ra máy tính. 

Vì đây là một phần mềm chứa nhiều tính năng hay, nên nó là một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho các bạn trong việc biên tập video. Hẹn gặp lại các bạn trong bài hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments