Google Sheet là gì? Các tính năng nổi bật của Google Sheet

Google Sheet được biết đến như là một công cụ tạo và chỉnh sửa bảng tính. Có rất nhiều tính năng hay, và tương đồng với Microsoft Excel. Nhưng bên cạnh đó Google Sheet cũng có một số tính năng riêng biệt, tạo nên điểm nhấn riêng. Mời các bạn tham khảo chi tiết các đặc điểm của Google Sheet nhé.

{tocify} $title={Table of Contents}

Google Sheet là gì?

Google Sheet là một công giúp người dùng tạo và chỉnh sửa bảng tính online. Đây là một sản phẩm của tập đoàn Google, là sản phẩm được nhiều người ưu chuộng trong bộ sưu tập ứng dụng Google Drive.

Người dùng có thể truy cập bất cứ nơi nào có Internet, không cần phải mang theo thiết bị lưu trữ. Và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí đối với người dùng. 

Các tính năng nổi bật của Google Sheet

Bạn muốn làm việc nhóm, muốn giảm thiểu thời gian làm việc, nâng cao hiệu suất trong công việc cho các thành viên. Với Google Sheet sẽ có thể hỗ trợ bạn các tính năng nổi bật sau:

+ Nhập liệu dễ dàng với Google Sheet

Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần truy cập được Internet là bạn có thể tạo và nhập một bảng tính. Việc tạo bảng tính trực tuyến giúp bạn không tốn thiết bị lưu trữ, giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu do hỏng hóc thiết bị lưu trữ hay do hacker đánh cắp.

+ Tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất công việc

Bạn không cần phải thường xuyên nhấp nút Save để lưu lại công việc. Google Sheet luôn luôn tự động định thời lưu lại thao tác của các bạn. Một bảng tính, nhiều người cùng lúc thao tác. Giúp tập thể tiết kiệm nhiều thời gian, hiệu suất công việc cải thiện.

+ Hỗ trợ làm việc nhóm

Không cần tập trung, mỗi người một vị trí khác nhau, cùng thao tác lên một bảng tính. Tính năng này hỗ trợ các bạn làm việc nhóm tốt.  

+ Thống kê và báo cáo dễ dàng

Google Sheet cung cấp nhiều công cụ để bạn có thể dễ dàng thống kê số liệu, vẽ các biểu đồ bắt mắt. Sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc báo cáo tiến độ công việc hằng ngày.


Cách tạo bảng tính bằng Google Sheet

Truy cập vào Google Drive, nhấp chọn New \ Google Sheets hoặc nhấp phải giữa khung view của Google Drive rồi chọn Google Sheets.

Có 2 tùy chọn cho bạn lựa: tạo bảng tính trắng (Blank spreadsheet) hoặc từ một mẫu có sẵn (From a template). Có rất nhiều mẫu được tạo sẵn cho bạn lựa chọn. Tùy vào công việc mà bạn lựa chọn mẫu thích hợp.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Comments